Thứ Tư, 23 tháng 7, 2014

Bí quyết thuê được dịch vụ quản trị Website tốt nhất

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thuê một dịch vụ quản trị Website về để quản lý trang Web của mình thì có nhiều yếu tố khiến bạn phải xem xét và cân nhắc. Có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ này, và chất lượng cũng không ai giống ai. Việc thuê được một đơn vị quản trị Web ưng ý sẽ ảnh hưởng tích cực đến hoạt động kinh doanh của bạn thông qua Website và ngược lại. Sẽ là một "thảm họa" nếu bạn đặt niềm tin của mình sai địa chỉ.


Điều đầu tiên chúng ta cần lưu ý khi thuê dịch vụ đó là kinh nghiệm. Hiển nhiên là không một ai dám giao tài sản của mình (Website của bạn) cho những nhân viên mới tập sự. Các đơn vị lâu năm sẽ có nhiều trải nghiệm trong nghề hơn là những đơn vị mới thành lập. Kết quả là, họ có thể quản trị nhiều loại Website khác nhau, ở mọi thể loại lĩnh vực.

Tiếp đến, chúng ta cần phải quan tâm xem dịch vụ mà mình định thuê sẽ làm gì khi tiến hành việc quản trị trang Web của chúng ta. Thường thì công việc chính của các Webmaster sẽ là: 
  • Backup dữ liệu Website 
  • Quản trị nội dung Website 
  • Theo dõi tình hình hoạt động của Website và báo cáo kết quả với chủ nhân Website 
Do đó, trước khi ký kết hợp đồng thì bạn nên trao đổi thẳng thắn với người tư vấn để xem dịch vụ của họ sẽ làm được gì cho bạn khi thực hiện dự án. Đến đây thì bạn có thể sẽ không hiểu chuyên môn của những người làm nghề quản trị Web. Vậy nên, cách tốt nhất là yêu cầu họ mô tả từng cong việc cụ thể theo cách dễ hiểu nhất. Hãy bảo dịch vụ mà bạn sắp thuê nói rõ cho bạn về "Backup dữ liệu" hay "Quản trị nội dung" là gì...

Bí quyết thứ ba khi thuê dịch vụ quản trị Web đó là bạn phải lưu ý đến khả năng chuyên môn của họ. Hãy thẳng thắn hỏi dịch vụ quản trị Website xem họ có thể làm được những gì khi hai bên đi đến ký kết hợp đồng? Ví dụ như họ có thể giúp bạn sửa lại Website; nâng cấp đồ họa cho trang Web đẹp hơn...Một số dịch vụ còn có ưu điểm là biết thêm lập trình và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Một đơn vị tốt sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh Website bằng việc tổ chức lại trang Web cho bắt mắt và hấp dẫn hơn. Quản trị Website là một công việc đòi hỏi nhiều kỹ năng. Vậy nên, những người làm nghề này phải am hiểu về nhiều lĩnh vực khác nhau để có thể tổ chức tốt cả về nội dung lẫn hình ảnh trên trang. 

Thứ tư là nội dung. Nội dung số ngày nay đóng vai trò quan trọng trong mỗi một Website. Nội dung là thứ "câu kéo" người dùng đến và quay lại Website của chúng ta. Nội dung tốt mang lại cho bạn nhiều thứ, mà quan trọng nhất là chuyển hóa thành lợi nhuận bán hàng trực tuyến. Nhiệm vụ của dịch vụ quản trị Website là PHẢI sáng tạo ra nội dung tươi mới – chất lượng và độc nhất cho khách hàng của mình. Hãy hỏi đơn vị bạn thuê có viết nội dung cho bạn hay không?
Tổng quan về quản trị nội dung Website
  • Nếu CÓ thì hỏi họ xem họ sẽ viết như thế nào? Chất lượng bài vở ra sao? 
  • Nếu KHÔNG thì bạn nên đi tìm một dịch vụ khác thay thế. 
Cuối cùng là việc báo cáo, thống kê tình hình hoạt động của Website. Hãy cam kết với dịch vụ mà bạn sắp thuê về việc gửi báo cáo định kỳ về tình hình hoạt động của Website, cũng như tiến độ công việc của họ khi họ thực hiện hợp đồng cho bạn. Qua bản báo cáo này, bạn sẽ biết được: 
  • Website sau khi được quản trị hoạt động có tốt hơn không? 
  • Lượng người truy cập có tăng lên không? 
  • Nội dung/hình ảnh Website có được cải thiện không? 
LỜI KẾT,

Xét cho cùng thì mục đích mà thiết kế Website là để có thêm kênh kinh doanh, từ đó tối đa hóa lợi nhuận thu về. Muốn đạt được mục tiêu này thì nhà đâu tư phải giành nhiều thời gian, công sức và tiền bạc vào Website. Thay vì việc tự mình quản trị Web mà không biết tính hiệu quả sẽ ra sao thì bạn nên thuê các dịch vụ chuyên nghiệp về việc này. Bằng kinh nghiệm và khả năng của mình, những đơn vị này sẽ giúp Website của chúng ta phát huy tối đa sức mạnh của nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét