Thứ Tư, 11 tháng 6, 2014

5 yếu tố để có được một Website doanh nghiệp hoàn hảo

Có một sự thật thú vị mà bạn nên biết đó là: Website chính là đại diện hình ảnh cho doanh nghiệp trên Internet. Nói cách khác thì trang Web chính là "người phát ngôn" của đơn vị bạn tới cộng đồng công chúng. Do đó, việc thiết kế Website doanh nghiệp mang lại lợi ích to lớn cho các đơn vị kinh doanh. Website doanh nghiệp chính là một công cụ Marketing tuyệt vời giúp thúc đẩy khả năng xây dựng thương hiệu và sự phát triển của doanh nghiệp.


Vậy nhưng việc thiết kế một Website cho doanh nghiệp không thể làm theo một cách tùy hứng được. Để giúp Quý bạn đọc có được một sản phẩm hoàn hảo và ưng ý nhất, iWebsiteBanHang sẽ đề cập đến bạn về 5 yếu tố để có được một Website doanh nghiệp hoàn hảo.

1. Cách tiếp cận khách hàng của bạn qua Website như thế nào?


Website doanh nghiệp chỉ có thể phát huy hiệu quả Marketing nếu nó có người truy cập. Vậy nên, bạn hãy nghĩ đến cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng qua Website. Có một số kênh Online Marketing rẻ mà hiệu quả cho bạn lựa chọn đó là: làm SEO Website; chạy quảng cáo Adwords; sử dụng mạng xã hội và đặt banner quảng cáo tại các Website/Forums cùng lĩnh vực.

2. Xác định được đối tượng ghé thăm Website doanh nghiệp của bạn.


Bạn bán sản phẩm/dịch vụ cho một đối tượng người sử dụng nhất định nhưng Website của bạn PHẢI làm hài lòng tất cả người dùng khi ghé thăm trang Web. Bạn chỉ có 10 giây để giữ chân người dùng khi họ đến với Website và bạn phải biến khoảng thời gian này thành một đơn hàng hoặc tối thiểu là phải giữ chân được họ.

3. Tự trả lời được bhững thắc mắc mà khách hàng sẽ đặt ra khi ghé thăm Website


Vì Website doanh nghiệp chính là nguồn thông tin chính xác nhất về các sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp cho cộng đồng công chúng nên khi thiết kế Web doanh nghiệp, bạn hãy cố gắng trả lời hết các câu hỏi cơ bản sau đây:
  • Tôi đã đi đúng hướng chưa? 
  • Bạn kinh doanh được bao lâu rồi? 
  • Tôi có thể đáp ứng như cầu của bạn không? 
  • Làm sao để tôi có thể biết là sản phâm/dịch vụ bạn cung cấp thực sự tốt? 
  • Tôi có thể biết thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn ra sao? 
  • Tôi sẽ liên hệ lại với bạn như thế nào?
Ví dụ: Nếu khách hàng đến với Website để mua một mặt hàng cụ thể mà họ biết rằng bạn là nhà phân phối uy tìn thì hãy bố trí sản phẩm này ở những vị trí dễ thấy nhất trên Web. Thêm vào đó, đừng quên mô tả thông tin sản phẩm, càng chi tiết càng tốt.

4. Đừng quên "Kêu gọi hành động" – Call to Action


Website của doanh nghiệp được coi là tốt khi nó hoàn thành nhiệm vụ là bán được hàng một cách dễ dàng. 

Bằng kinh nghiệm của mình, iWebsiteBanHang thấy rằng người dùng thích những Website đơn giản và dễ dùng. Hãy nhớ là bạn chỉ có 10 giây thôi. Vậy nên, hãy tối thiểu hóa số thao tác mà người dùng sẽ phải click chuột để mua hàng/sử dụng dịch vụ. Hãy show những gì bạn bán ra cho họ và đơn giản hóa mọi thủ tục mua bán. 

5. Khách hàng có xu hướng kết nối với chủ nhân Website như thế nào?


Đây là lưu ý cuối cùng trong 5 yếu tố để có được một Website doanh nghiệp hoàn hảo. Bạn có biết rằng: Trong số rất nhiều khách hàng đến với Website thì chỉ có số ít người mua sẽ trở thành khách trung thành của doanh nghiệp. Vậy nên, hãy kết nối với khách hàng đểxây dựng mối quan hệ khăng khít với họ. Có nhiều cách để bạn làm việc này, trong đó thì sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Google+, Twitter,...là cách hiệu quả nhất. Bằng cách này, chúng ta sẽ "giữ chân" được người dùng và khiến họ có lòng tin vào hình ảnh của doanh nghiệp.

Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét