Thứ Sáu, 16 tháng 5, 2014

3 lưu ý khi thiết kế Website bán hàng cho Mobile

Thiết kế các Website phiên bản di động (Mobile) để bán hàng giúp nhà đầu tư lôi kéo thêm khách hàng tiềm năng, cũng như mở rộng thêm thị phần kinh doanh về lâu về dài.

Tuy nhiên, để thiết kế thành công phiên bản di động của Website bán hàng thật không dễ dàng gì. Công việc này còn khó hơn so với việc thiết kế trên Desktop. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ tư vấn cho bạn về 3 lưu ý khi thiết kế Website bán hàng cho Mobile.

1. Dễ điều hướng (Navigation)


Do các thiết bị di động có kích cỡ màn hình nhỏ nên việc điều hướng (Navigation) của Website bán hàng phiên bản di động trở lên rất quan trọng và cần phải được nghiên cứu kỹ lưỡng. Một số yếu tố bạn cần cân nhắc như:


  • Kích cỡ các nút liên kết phải đủ lớn để người dùng khi chạm vào sẽ không bị lệch đi chỗ khác.
  • Cách liên kết nên cách nhau một khoảng đủ rộng để người dùng không bấm "cài này" mà lại nhảy sang "cái khác".
  • Nên sử dụng một thanh cuộn dọc (scroll) để việc điều hướng các menu được dễ dàng hơn.
  • Không sử dụng các cửa sổ pop-up vì nó khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

2. Nội dung ngắn gọn và xúc tích


Do bạn đang thiết kế Web bán hàng phiên bản mobile nên hãy đơn giản hóa đến mức tối đa nội dung của nó so với phiên bản gốc trên PC, Laptop. Hãy cố gắng truyền đạt cho khách hàng những gì quan trọng nhất về sản phẩm của mình và tránh sử dụng quảng cáo nếu có thể. Tất cả những gì bạn phải làm được là lời văn ngắn gọn, xúc tích và hạn chế việc liên kết sang các trang khác hoặc sử dụng quá nhiều ảnh. 

3. Đơn giản hóa quá trình mua hàng


Tương tự như khi thiết kế Website bán hàng phiên bản Desktop, các Website phiên bản Mobile cũng phải đảm bảo được rằng quá trình mua hàng của người dùng trở lên đơn giản và nhanh nhất.

Bạn phải hiểu rằng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để mua được hàng trên Website của bạn khi nó quá rườm rà, phức tạp. Điều này càng trở lên quan trọng hơn khi người dùng đang thực hiện quá trình shopping của họ qua Mobile. 

Tôi khuyên bạn nên "show" ngay ra cho người dùng cách thức họ mua hàng ngay sau khi họ tìm được sản phẩm mình yêu thích. Quá trình mua hàng sẽ đơn giản và nhanh chóng trong khoảng 5 thao tác là hợp lý.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét