Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Kinh nghiệm tăng doanh thu bán hàng thương mại điện tử với Magento

Những Website thương mại điện tử cho phép người dùng xem và mua hàng trực tuyến. Ngày nay, nếu bạn muốn kinh doanh trên Internet thì có nhiều giái pháp thương mại điện tử tốt cho bạn lựa chọn, trong đó thì Magento là một giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) ưu việt nhất khi chiếm 26% tổng thị phần và được nhiều chủ kinh doanh lựa chọn.

tang-doanh-thu-magento


Ưu điểm lớn nhất của mã nguồn Magento là nó dễ tùy biến. Kết quả là chúng ta sẽ có được những Website TMĐT "độc nhất vô nhị" cả về giao diện lẫn tính năng. Magento được xây dựng nhằm mục đích giúp cho việc bán hàng trên Internet của bạn trở lên dễ dàng hơn. Dưới đây là những tính năng và tiện ích mở rộng – Extension mạnh mẽ của Magento để giúp bạn gia tăng doanh thu từ trang Web TMĐT của mình.

Đơn giản hóa quá trình thanh toán (Checkout)


Rất nhiều Website TMĐT rơi vào tình trạng không bán được hàng bởi vì quá trình thanh toán quá rối rắm hoặc quá nhiều thao tác khiến người dùng từ bỏ việc mua sắm giữa chừng.

Tiện ích mở rộng OneStep Checkout của Magento xuất hiện và sẽ giúp bạn xóa bỏ nỗi lo lắng này. Extension này gộp tất cả các khâu thanh toán "nhiêu khê" trước đây thành một bước duy nhất.

Kết quả là bạn sẽ lôi kéo được lượng khách không muốn mua hàng vì việc thanh toán phức tạp trước đây trở lại Website.

Càng nhiều khách hài lòng với việ thanh toán bao nhiêu thì doanh thu của bạn càng tốt bấy nhiêu.

tang-doanh-thu-magento-1stepcheckout


Trên thị trường có khá nhiều phiên bản có cùng tên gọi là OneStep Checkout nhưng tốt nhất vẫn là Extension được phát triển bởi Magestore. Quý vị xem chi tiết về One Page/Step Checkout Extension cho Magento 1Magento 2 tại Website của nhà sản xuất. Giải pháp này của Magestore chắc chắn sẽ giúp bạn tăng đáng kể tỉ lệ chuyển đổi trên Website bán hàng của mình.

Khảo sát hành vi khách hàng


Ngay cả khi chúng ta đã đơn giản hóa quá trình thanh toán (xem thêm tại Kissmetrics.com) thì vẫn còn có nhiều lý do khiến khách hàng không muốn mua sản phẩm từ Website.

Bạn nên khảo sát những đối tượng khách mua này. Magento có thể rà soát lại quá trình thanh toán của họ và phát hiện ra họ dừng lại ở bước nào. Sử dụng những dữ liệu này và liên hệ với khách mua hàng (qua mail hoặc gọi điện trực tiếp) để biết điều gì đã cản trở việc mua sắm của họ trên trang Web của chúng ta.

Do đó, bạn sẽ nâng cao được chất lượng phục vụ các "thượng đế" để "vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi".

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – SEO


Những đường dẫn (URL) dài lê thê thường rất khó nhớ và gây khó khăn cho người dùng Internet. Khách mua hàng cũng không phải ngoại lệ vì họ thưởng bỏ qua việc ghi nhớ các URL quá dài và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng trên các Website TMĐT (do đại đa số người dùng tìm thấy trang Web của chúng ta qua các công cụ tìm kiếm).

May mắn thay, Magento có một giải pháp cho vấn đề này.

Magento có một extension có thể chuyển đổi những URL dài thành các URL ngắn và chuẩn SEO. Bên cạnh đó thì phần mở rộng này còn có thể giúp bạn làm tốt công việc tối ưu On-page cho Magento. Kết quả là, chúng ta sẽ có được một Website thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm.

Làm nổi bật các chương trình khuyến mại


Để tăng doanh số bán hàng thì có một cách mà ai cũng nghĩ đến đó là khuyến mại. Theo một nghiên cứu gần đây thì có tới 87% người dùng Việt Nam thích mua hàng khuyến mại.

Rõ ràng là người bán hàng ai cũng nghĩ đến việc phải thường xuyên tổ chức các chương trình giảm giá, ưu đãi để kích cầu, cũng như thu hút khách hàng.

Nhưng có một vấn đề ở đây là bạn không thể tự làm rồi tự quản lý thủ công bằng tay các chiến dịch này được.

Phải làm sao đây?

Magento Daily Deal Extension ra đời sẽ làm thỏa mãn ước muốn này của bạn.

Về cơ bản thì phần mở rộng này giúp các Webmaster tạo và quản lý các chương trình khuyến mại – Daily Deal hiện có trên Website theo thời gian biểu cụ thể (do bạn điều chỉnh). Extension này làm nổi bật các chiến dịch ưu đãi về giá này để thu hút sự chú ý của khách hàng, khiến họ thực sự phấn khích trước những lợi ích kinh tế họ nhận được khi tham gia.

Đa ngôn ngữ và Phân vùng địa lý

tang-doanh-thu-magento-geolocation


Những Website TMĐT lớn thường được xây dựng thêm hệ thống các Website "con" dành cho các vùng địa lý khác nhau. Theo Syncshow thì việc làm này hết sức cần thiết nếu bạn có tập khách hàng trải dài trên toàn cầu.

Magento có thể xác định vị trí địa lý của người mua hàng dựa trên địa chỉ Internet của họ để trả về những phiên bản Website thích hợp. Điều này có nghĩa là một người dùng ở một vị trí địa lý cụ thể có thể dễ dàng theo dõi trang Web TMĐT của chúng ta bằng ngôn ngữ mà họ hiểu.

Thiết kế Responsive


Ngày nay, khách hàng thường duyệt Web bằng nhiều thiết bị khác nhau. Bởi vậy, "cửa hàng" của bạn phải hiện thị đúng trước mắt người dùng cho dù là họ đang dùng PC, laptop hay di động. Magento hỗ trợ thiết kế Responsive giúp bạn giữ chân được khách mua cho dù họ có sử dụng thiết bị nào đi chăng nữa. Có khách hàng thì bạn mới có được doanh thu là điều chắc chắn rồi.

Lời kết,

Do khuôn khổ bài viết trên Blog này có hạn nên tôi chưa thể cùng Quý độc giả tìm hiểu sâu hơn về tất cả những giải pháp để tăng doanh thu từ việc bán hàng TMĐT trên Website. Tuy nhiên, tôi luôn hy vọng rằng những kinh nghiệm thực tế trên đây đã phần nào giúp ích cho các bạn có thêm những trải nghiệm cho riêng mình. Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét