Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

7 xu hướng thiết kế Website bán hàng năm 2014

7 xu hướng thiết kế Website trong năm 2014 dưới đây sẽ giúp bạn có được một Website hiện đại, bắt mắt và mang lại hiệu quả sử dụng cao.

1. Responsive


Trong những năm trở lại đây thì giao diện tùy biến - Responsive đã và đang là xu hướng chuẩn mực của việc thiết kế Website. Các trang Web áp dụng lối thiết kế này sẽ mang lại sự trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng, cho dù họ đang sử dụng thiết bị gì đi chăng nữa. Kết quả là bạn sẽ không đánh mất khách hàng vì bất kỳ lý do kỹ thuật nào.

2. Giao diện vuốt và chạm

Việc tùy biến giao diện Website cho các thiết bị di động ngày nay phải thuận tiện với việc vuốt và chạm trên màn hình smartphone/tablet. Điều này có nghĩa là bạn phải:

- Hạn chế định slide trình chiếu ảnh vì những slide này khi hiển thị trên tablet hay mobile sẽ rất nhỏ và gây khó cho người dùng "đụng chạm".

- Bố trí các thanh điều hướng (navigation) và các (nút) liên kết hợp lý để người dùng dễ dàng sử dụng.

3. Thiết kế phẳng (Flat Design)

Thiết kế phẳng là một trong 7 xu hướng thiết kế Website bán hàng phổ biến trong năm 2014 này. Bạn có thể thấy phong cách thiết kế này trong giao diện Windows 8, hệ điều hành iOS 7 và nhiều Website bán hàng khác. Lối design này tập trung vào việc sử dụng màu sắc và phông chữ độc đáo, bắt mắt.

Bạn có thể tham khảo lối thiết kế này tại Website bán hàng Canopy sau để hiểu hơn về nó.

4. Xem nhanh sản phẩm

Tâm lý người dùng khi mua sắm Online là "ngại" phải click chuột nhiều lần để tìm được sản phẩm ưng ý. Nắm bắt được điều này, các lập trình viên khi thiết kế Website bán hàng đang theo sát một xu hướng mới là làm thêm tính năng xem nhanh sản phẩm.


Bạn có thể xem Demo của chức năng này tại đây. http://addons.prestashop.com/en/front-office-features-prestashop-modules/5698-quick-view.html

5. Phông chữ độc đáo

Bùng nổ từ vài năm trước và xu hướng thiết kế Web bán hàng sử dụng các loại phông chữ độc đáo vẫn không có tín hiệu "giảm nhiệt" trong năm 2014 này. 

Quý bạn đọc có thể xem ví dụ từ Free People để thấy được việc sử dụng Font chữ của họ mang lại hiệu quả như thế nào.

6. Sử dụng ảnh đồ họa cỡ lớn



Người dùng chỉ ở lại với Website bán hàng của bạn nếu nó được thiết kế đẹp mắt và sáng tạo. Năm 2014 này, xu hướng thiết kế Website có sử dụng các hình ảnh sản phẩm làm hình nền (background) đang lên ngôi. Tác dụng của nó là gây ấn tượng mạnh với người dùng về cửa hàng, về sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

7. Video và các nội dung số đa dạng khác

Một Website bán hàng toàn chữ chắc chắn sẽ làm cho người đọc cảm thấy hơi nhàm chán và mỏi mắt. Hãy biễn những dòng text khô khan bằng việc sử dụng Video hay các dạng đồ họa "đọc ít hiểu nhiều" như Infographic.

Lời kết,

Vậy là tôi đã giới thiệu đến Quý độc giả về 7 xu hướng thiết kế Website bán hàng năm 2014. Hãy nắm lòng và vận dụng chúng vào thực tế. Chúc các bạn có những Website đẹp :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét