Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

Thiết kế Web bán hàng giúp bạn cạnh tranh trên Internet

Trong môi trường kinh doanh hiện đại ngày nay thì Internet cũng là một thương trường đúng nghĩa của nó. Hàng ngày có hàng trăm ngàn người vẫn thực hiện các hoạt động mua bán của mình qua mạng Internet. Kết quả là thương mại điện tử đã và đang là xu thế kinh doanh mà các doanh nghiệp phải nắm bắt được và áp dụng nó cho doanh nghiệp của mình.

Hãy phóng tầm mắt ra nước Mỹ xa xôi. Có tới gần 200 triệu người dân nước này tham gia các hoạt động mua-bán Online. Doanh thu từ thương mại điện tử Mỹ năm 2014 được dự đoán là sẽ mang lại hơn 260 tỉ USD. Điều này cũng nói lên được tiềm năng của Việt Nam khi mà chúng ta với hơn 80 triệu dân, trong đó 90% dân số được tiếp cận và sử dụng Internet thường xuyên.


Doanh nghiệp kinh doanh có hai lựa chọn chính để buôn bán hàng hóa Online.

  • Xây dựng các Website bán hàng riêng của mình.
  • Bán hàng gián tiếp qua một kênh phân phối Online đã được dựng sẵn

Để có thể xây dựng trang Web bán hàng, doanh nghiệp cần phải có nhiều thứ. Trong đó quan trọng nhất vẫn là Mã nguồn trang Web, Hosting/Domain và Cách thức thanh toán trực tuyến.

Để giúp Quý độc giả hiểu hơn về vấn đề này, Hải Nguyễn sẽ lý giải cho các bạn vì sao thiết kế Web bán hàng giúp bạn cạnh tranh trên Internet

Những yếu tố cần phải có trước khi thiết kế Web bán hàng


Để quá trình xây dựng các Website bán hàng hay Commerce Website trở lên dễ dàng hơn thì bạn cần phải có trong tay những điều dưới đây. 

- Bạn bán sản phẩm gì: Tất nhiên rồi. Bạn phải biết mình sẽ bán sản phẩm gì để mang lại lợi nhuận trên Internet. Về cơ bản thì bất kỳ sản phẩm gì cũng có thể bán trên mạng. Miễn là nó sẽ mang lại lợi nhuận hợp pháp cho bạn.

- Tên miền (Domain): Trước khi xây dựng Web bán hàng, bạn cần phải có một tên miền cho nó. Đây giống như là địa chỉ để khách hàng tìm đến với Website của bạn trên Internet. Tên miền nên liên quan đến sản phẩm và tên doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, Domain càng dễ nhớ càng tốt.

- Hosting: Web Hosting giống như "sổ đỏ" của bạn trên Internet. Có rất nhiều dịch vụ cung cấp Hosting tại Việt Nam và giá cả của nó cũng rất phải chăng.

- Website: Đây là phần quan trọng nhất. Nhiệm vụ của bạn là phải lập trình một mã nguồn Website bán hàng hoàn chỉnh. Có hai lựa chọn cho bạn tại đây:

  • Tự làm nếu có khả năng:
  • Đi thuê các dịch vụ chuyên về lập trình Web

Tôi khuyên bạn nên lựa chọn cách thứ 2 vì với kinh nghiệm và khả năng của mình thì những đơn vị thiết kế Web bán hàng sẽ biết cách tạo nên những sản phẩm đáng giá nhất, phù hợp với nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn tự thiết kế Web bán hàng (Theo Youtube)

- Thanh toán (Payment): Bạn phải xây dựng một hệ thống thanh toán đơn giản – tiện lợi nhất cho khách hàng của mình. Tâm lý người mua hàng Online là chỉ muốn ngồi một chỗ và rất ngại phải đi lại. Hãy lựa chọn các giải pháp thanh toán điện tử mang lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

- Marketing: Cho dù bạn kinh doanh trực tuyến hay trong thực tế thì Marketing rất quan trọng. Tuy nhiên thì với các Website bán hàng thì Marketing Online là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Quý vị có thể tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO), chạy quảng cáo PPC, quảng áo Facebook, mạng xã hội...cho Website ngay sau khi việc thiết kế Web bán hàng kết thúc.

Thiết kế Web bán hàng giúp doanh nghiệp cạnh tranh trên Internet


Khi mà kinh doanh Online đang là xu hướng thì tại sao bạn lại không nắm bắt và theo kịp xu hướng đó. Và thiết kế các Website bán hàng Online là giải pháp hữu hiệu nhất cho các nhà đầu tư bởi 4 lý do điển hình nhất dưới đây:

  1. Khách hàng tự tìm đến bạn: Việc áp dụng Marketing Online vào Web bán hàng đồng nghĩa với việc bạn đã lôi kéo được lượng lớn khách hàng tiềm năng tới cửa hàng ảo của mình. Đây là những người mua "chất lượng" vì họ chỉ tìm đến bạn khi họ có nhu cầu sản phẩm mà bạn đang cung ứng ra thị trường.
  2. Việc bán hàng của bạn dễ dàng hơn: Thiết kế Web bán hàng giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh của mình. Bên cạnh đó là phá vỡ sự giới hạn của thời gian. Giờ đây, bạn có thể bán hàng cho tất cả các khách hàng của mình mọi lúc – mọi nơi.
  3. Xây dựng thương hiệu: Thiết kế các trang Web để bán hàng giúp doanh nghiệp tạo dựng và củng cố hình ảnh của mình trên Internet. Suy cho cùng thì Website bán hàng chính là "diện mạo" của bạn trong mắt các "cư dân mạng".
  4. Thiết kiệm chi phí: Thiết kế Web bán hàng giúp bạn cắt giảm "hàng tá" chi phí không cần thiết mà bạn khó lòng tiết kiệm được khi kinh doanh trực tiếp.

Lời kết,

Bạn muốn kinh doanh trên Internet không? Bạn đã và đang có gì trong tay? Dù bạn kinh doanh quy mô nào đi chăng nữa thì hãy thiết kế Web bán hàng để cạnh tranh và phát triển theo thời gian trên Internet.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét